zkiwi demo

Danh mục chính

Văn bản

Liên kết website

Bản tin nội bộ

Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

3/5/2024 2:26:24 PM

Nhằm đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Là một huyện có diện tích rộng, dân số đông nhất tỉnh Quảng Bình, có cửa khẩu, đường biên giáp nước Lào, có Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng hấp dẫn và nổi tiếng luôn đón nhiều lưu lượng khách trong và ngoài nước. Do vậy, nguồn lây nhiễm có thể xảy ra, đặc biệt nếu để xảy ra trong bệnh viện sẻ rất phức tạp và khó khăn cho công tác cách ly và điều trị. Vì vậy, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Ban Giám đốc Bệnh viện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp ngăn ngừa, tạo “phòng tuyến” an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Với trên 300 lượt người đến khám, điều trị và thăm nuôi bệnh nhân mỗi ngày, ngay cổng bệnh viện được thiết lập, bố trí thường xuyên có 02 nhân viên trực chỉ dẫn, có 03 y bác sĩ khám sàng lọc dịch bệnh và hướng dẫn khai báo y tế. Sau khám sàng lọc người được đóng dấu xác nhận vào tay mới được vào khu vực bệnh viện, với người có yếu tố dịch tễ sẽ được chỉ dẫn đi lối riêng khám tại phòng sàng lọc Covid-19, trường hợp người có triệu chứng sốt ho, khó thở... được đưa vào khu vực cách ly riêng biệt. Nhờ làm tốt công tác khám sàng lọc, từ đầu tháng 5/2021 đến nay Bệnh viện đã kịp thời phát hiện, cách ly 12 trường hợp có dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Chốt kiểm tra, khai báo y tế, khám sàng lọc ngay cổng.

Bác sĩ Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Thực hiện Công văn số 3775/BYT-KCB ngày 06/5/2021 và Công văn 999/SYT-NVY ngày 09/5/2021 của Sở Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh. Căn cứ tình hình diễn biến trên địa bàn, Ban Giám đốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện đã liên tiếp ban hành các Thông báo số 749 ngày 07/5/2021, số 766 ngày 11/5/2021 và Thông báo số 824 ngày 21/5/2021 về việc chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong Bệnh viện, phân công lịch trực sàng lọc cụ thể. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, triển khai quyết liệt các biện pháp, các giải pháp đồng bộ về chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện chúng tôi đã xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, phòng chống dịch hiệu quả”.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, vì một Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch, chăm sóc điều trị bệnh nhân thì ngoài sự cố gắng nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện, ý thức chấp hành các quy định của bệnh nhân, người nhà, khách đến Bệnh viện là rất cần thiết, góp phần quan trọng đảm bảo an toàn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch hoạt động tốt khám chữa bệnh cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.

ĐẠI XUÂN

Bản Quyền Thuộc Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Bố Trạch
Địa chỉ: Tiểu khu 9 thị trấn Hoàn Lão - huyện Bố Trạch - tỉnh Quảng Bình
Số điện thoại: 052.3610.918 - Email: bvdkbotrach@gmail.com
Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Bố Trạch
© Phát triển bởi VNPT Quảng Bình